Hôm nay, ngày 21/09/2024 10:20:41 AM - Hotline: 0836 304 333

Hưng Yên đón dòng vốn 760 triệu USD trong một ngày

Hưng Yên đón dòng vốn 760 triệu USD trong một ngày, tương lai sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

08/07/2024 19:16

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên diễn ra ngày 7/7 có sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương.

Tại Hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tỉnh với 24 dự án với các lĩnh vực: Hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị, thương mại, điện tử, logistics, nội thất, linh kiện điện tử, cơ khí... Tổng vốn đầu tư khoảng hơn 26.000 tỷ đồng (760 triệu USD).

Tỉnh Hưng Yên đón dòng vốn 26.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Tỉnh Hưng Yên đón dòng vốn 26.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Một số dự án nổi bật tại tỉnh có thể kể đến như: Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thổ Hoàng (3.095 tỷ đồng); dự án đầu tư xây dựng Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu (34,02ha trị giá 3.100 tỷ đồng); dự án đầu tư xây dựng khu đô thị Minh Hải - Phan Đình Phùng (hơn 3.200 tỷ đồng); dự án sản xuất cáp, đầu nối và ăng ten (16,5 triệu USD); dự án sản xuất đầu nối và các linh kiện điện tử (10 triệu USD); Trung tâm thương mại GO Hưng Yên (18,2 triệu USD); Nhà máy chế biến sản phẩm của Acecook Việt Nam (87,7 triệu USD)…

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh về lợi thế thuận lợi của tỉnh Hưng Yên, là nền tảng quan trọng để nơi đây phát triển kinh tế, xã hội. Theo đó, Hưng Yên nằm ở trung tâm Đồng bằng sông Hồng, để phát huy được lợi thế này, hạ tầng giao thông kết nối của tỉnh đã và đang phát triển để kết nối với các thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng và các trung tâm kinh tế lớn, các tỉnh phía Nam Đồng bằng sông Hồng.

Tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa được khánh thành, tuyến đường Tân Phúc - Võng Phan vừa được khởi công và tuyến đường kết nối di sản sông Hồng có thể khởi công vào quý III/2024.

Cùng với lợi thế về vị trí, tỉnh Hưng Yên còn có những đặc trưng về mặt văn hóa, nhiều dư đại phát triển du lịch, tiềm năng lớn về nông nghiệp công nghệ cao,... Đặc biệt, nguồn nhân lực lớn và chất lượng của Hưng Yên từ dân số khoảng 1,3 triệu người và có hệ thống giáo dục đào tạo phát triển là nền tảng quan trọng để đưa tỉnh phát triển mọi mặt.

Một góc khu công nghiệp tại tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Internet

Một góc khu công nghiệp tại tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Internet

Với những tiền đề sẵn có cùng quá trình đầu tư, quy hoạch bài bản, tỉnh Hưng Yên đã đặt ra những mục tiêu trong ngắn hạn và dài hạn nhằm phát triển toàn diện kinh tế địa phương. Giai đoạn 2021-2030, tỉnh có tốc độ tăng trưởng GRDP đạt khoảng 9,0%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt 278 triệu đồng.

Về cơ cấu kinh tế của tỉnh đến năm 2030: Nông nghiệp, thủy sản chiếm 3,6%; công nghiệp, xây dựng 64,1%; khu vực dịch vụ 25,4%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp 6,9%; Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt khoảng 12 - 13 tỷ USD.

Tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 60 - 65%. Kinh tế số chiếm 35% GRDP. Tốc độ tăng năng suất lao động đạt từ 8,5 - 9,0%/năm. Tỷ lệ khu công nghiệp, cụm công nghiệp đi vào hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn về môi trường đạt 100%.

 

Theo quy hoạch tỉnh Hưng Yên, đến năm 2030, tỉnh trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước. Đến năm 2050, Hưng Yên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thông minh, giàu đẹp, văn minh, văn hiến, giàu bản sắc văn hóa, phát huy đầy đủ những giá trị cốt lõi của văn hóa Phố Hiến xưa; là nơi đáng sống của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Hưng Yên chính là địa phương "ông lớn" bất động sản Vinhomes cũng lựa chọn để đầu tư 2 đại đô thị gồm Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire với diện tích 457ha và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown với diện tích 1.200ha.

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê